Luật hấp dẫn

Có những quy luật phổ quát tác động tới mọi thứ trong vũ trụ – mọi thứ phi vật chất và mọi thứ vật chất. Những quy luật này là tuyệt đối, vĩnh cửu, và hiện hữu mọi nơi.

Chọn quyển sách này có lẽ trong một khoảng thời gian không đặc biệt lắm. Cũng không có nhiều chủ định lắm. Chỉ là một người có niềm tin hời hợt vào luật hấp dẫn, và đang muốn hiểu nó hơn.

Luật hấp dẫn nói rằng: cái gì giống nhau sẽ hút về phía nhau. Nói cách khác: bạn nhận được những gì mà bạn đang nghĩ tới, dù bạn có muốn hay không. Nhiều người cho rằng, họ đâu có mong muốn những điều đã xảy đến với họ, nhưng nó vẫn đến. Thực tế chúng ta hút cả những điều mình không mong muốn thông qua những suy nghĩ liên quan đến nỗi sợ, lo lắng, bất an.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn nhận được quá nhiều thứ bạn không mong muốn – bạn chú ý quá nhiều tới những thứ không mong muốn….

Trước khi đọc quyển này, mình đang trải qua một giai đoạn khá bực mình với những gì vũ trụ đưa cho mình trong chuyện tình cảm. Mình đã tự hỏi là: Tại sao mình luôn thu hút những người mình không thích và bị thu hút bởi những người không thích mình? Nhưng sau khi đọc, mình nhận thấy, có lẽ là do mình luôn thích cảm giác được người khác thích nhưng cùng lúc đó, lại luôn cảm thấy không được tự tin về bản thân lắm khi thích một ai đó. Hmmm không biết nữa, có lẽ vậy, cứ cho là vậy đi. Nên thực tình, sau khi đọc xong quyển này, mình đã cảm thấy yêu đời và vui vẻ hơn rất nhiều. Vì nếu mình cảm thấy như vậy, cũng như hiệu ứng domino, chỉ có những điều làm mình thấy vui sẽ đến.

Nếu có ai đó xuất hiện trong cuộc đời bạn, thì tức là bạn đã thu hút người đó. Và đôi khi nghe thật khó tin, nhưng bạn thu hút tất cả những gì mà bạn đã trải nghiệm cùng họ, vì không gì có thể đến với trải nghiệm của bạn mà lại không do chính bạn thu hút nó.

Chúng ta vẫn thường được nghe thấy mấy câu đại loại như là chuyện gì xảy ra cũng có lý do của nó. Có lẽ đôi khi, chính chúng ta là người đã mời gọi lý do đó. Có thể nói, mình đã có những trải nghiệm cá nhân mình cho rằng nó không được êm đềm lắm. Những sau những khoảng thời gian tồi tệ đó, luôn có những điều tốt đẹp xảy đến với mình. Chia tay mối tình đầu, mình đã đỗ đại học. Chia tay cuộc tình năm 18, mình đã đỗ bằng B1 tiếng pháp. Và khá nhiều những sự kiện nhỏ nhặt khác xảy đến kèm theo sau đấy là những điều tốt đẹp khiến mình tin tưởng hơn vào luật hấp dẫn. Bởi sau những cú ngã đó, mình đã đứng dậy và mong đợi vào một tương lai mình mong muốn.

Tất cả những gì bạn làm là nhằm đạt tới những gì bạn muốn. Không có danh sách những thứ đúng và danh sách những thứ sai, mà chỉ có những gì hài hoà và không hài hoà với dự định và mục đích thực sự của bạn

Có một điều rất tuyệt vời trong cuốn sách này. Là nó khuyên chúng ta hãy nghĩ về những gì mình mong muốn, những mong muốn có thể khiến bản thân cảm thấy tích cực và vui vẻ, thì rốt cuộc điều đó cũng xảy đến với chúng ta. “Chú ý đến thực tại chỉ thu hút thêm thực tại. Còn chú ý tới điều mong muốn thì sẽ thu hút sự thay đổi”. Mình biết rằng, ở độ tuổi này, việc làm còn chưa có, nhưng mình vẫn luôn nói với mọi người về chiếc xe ô tô mình muốn mua và mình mong muốn được tự mua 1 căn nhà thế nào. Nhiều người cho rằng điều đó thật mơ mộng nếu không muốn nói là có phần hão huyền, đúng phong cách của một tờ giấy trắng chưa trải đời. Mình cũng từng nghĩ như vậy, cợt nhả trước những điều mình mong muốn. Tuy vậy, sau khi đọc quyển này, thì mình cảm thấy, nó cũng sẽ chẳng quá xa vời, nếu bản thân mình thực sự mong muốn và tin vào viễn cảnh đó. Rốt cuộc thì vũ trụ cũng sẽ công bằng, với lực hút mạnh mẽ, chẳng có điều gì là không thể.

Leave a comment